Máy giặt cửa ngang

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Giặt đồ sơ sinh bằng máy giặt cửa ngang thế nào cho đúng?


Bạn đã từng giặt máy rất nhiều loại đồ khác nhau, những có bao giờ bạn từ hỏi giặt đồ cho bé nên giặt như thế nào và giặt máy giặt nào tốt không?

Quần áo trẻ sơ sinh được cấu tạo từ chất liệu mềm không gây hại và khó chịu cho bé. Vì vậy việc giặt đồ của trẻ sơ sinh bằng máy giặt cửa ngang  nếu không đúng cách sẽ làm cho quần áo của bé dễ bị hỏng, chọn chế độ giặt không đúng cũng làm quần áo bé vẫn còn dính nước giặt gây hại cho da bé. 

Nên việc giặt quần áo của trẻ sơ sinh bằng máy giặt cửa ngang thì bạn cũng phải hết sức lưu ý.
Bước đầu tiên bạn phải phân loại quần áo: Bạn không nên giặt quần áo trẻ em với quần áo của bố, mẹ vì các vi khuẩn sẽ lan vào quần áo của các bé. Mỗi lần giặt cần phải giặt quần áo của các bé riêng.

Lựa chọn chế độ vắt nhẹ: Với một số hãng máy giặt cửa ngang thông minh có nhiều tính năng như: giặt đồ theo chế độ vắt nhẹ, giặt đồ mini,.. Nhưng báo giá máy giặt cửa ngang há đắt dao động từ 10tr-25tr. Việc làm này giúp cho quần áo của bé không bị hỏng mà còn làm cho quần áo của bé được ngâm và sạch hơn. Bạn cần phải xem chất liệu của vải để chọn chế độ giặt phù hợp. Với một số dòng máy giặt cửa ngang hiện nay như máy giặt cửa ngang fagor có chế độ giặt riêng cho đồ sơ sinh, thì như vậy trở nên dễ dàng hơn cho các bà mẹ. Khi chọn chế độ này quần áo sẽ được vắt nhẹ nhàng không gây hư hại cho đồ của bé.

Máy giặt cửa ngang
Máy giặt cửa ngang fagor


Lựa chọn bột giặt, nước giặt phù hợp: Trong bột giặt có nhiều hóa chất khi giặt quần áo sẽ bám lại vào gây da bé bị dị ứng. Nên đối với quần áo trẻ em bạn phải hết sức chú ý công đoạn này. Một vấn đề nữa bạn cần phải lưu ý là chọn loại bột giặt có khả năng dễ hòa tan trong nước tránh trường hợp bột giặt không tan dính lại vào quần áo bé. Nếu bạn sử dụng nước giặt thì có vẻ thuận lợi hơn rất nhiều vừa không bị dính cặn bột giặt mà còn hòa tan dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý khi chọn mua loại sản phẩm này, nên chọn mua nước giặt có ít mùi hương, không có chất làm mềm vải và không chất tẩy.

Đối với những vết bẩn cứng đầu, thì các bà mẹ nên vò qua bằng tay trước khi cho vào máy giặt cửa ngang. Dù gì thì máy giặt cửa ngang cũng không thể làm sạch vết bẩn 100% được. Nhưng đừng giặt qua bằng nước nóng nhé! Điều này sẽ làm cho vải quần áo của bé sẽ dãn ra đó. Giặt máy giặt cửa ngang bằng nước nóng rồi xả nước lạnh là tốt nhất.


Với những lưu ý trên chắc hẳn sẽ giúp đôi chút cho những bà mẹ trẻ nào chưa có kinh nghiệm trong việc giặt máy giặt cửa ngang? Hãy làm theo các gợi ý ở trên, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa hiệu quả của máy giặt cửa ngang, đồng thời tiết kiệm đáng kể các chi phí cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét