Máy giặt cửa ngang

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

4 phương pháp chú ý khi dùng máy giặt cửa ngang

Máy giặt cửa ngang rất tiết kiệm điện năng và nước. máy giặt cửa ngang chỉ chiếm 25% lượng nước tiêu dùng, đây có lẽ là lí do nhiều người chọn máy giặt cửa ngang.

Nhưng các bạn lưu ý khi dùng phương pháp cho chiêc máy giặt cửa ngang của gia đình mình. Dưới đây là 4 phương pháp bạn cần chú ý:

máy giặt cửa ngang
Máy giặt cửa ngang

Loại xà phòng:

Bạn nên sử dụng loại bột giặt high efficiency để phù hợp với máy giặt cửa ngang vì nó không như các loại máy giặt cửa đứng. Đó là loai xà phòng ít bọt, đảm bảo máy hoạt động đúng cách.

Khi mua xà phòng cho máy giặt cửa ngang, bạn hãy tìm các chữ cái ‘h’ và ‘e’ nằm bên trong một vòng tròn, đo là biểu tượng quy ước cho loại xà phòng này. Bạn không nên mua các loại xà phòng khác cho máy giặt cửa ngang, việc không sử dụng đúng loại xà phòng có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả giặt, gây tình trạng xà phòng bị lưu lại trong các sợi vải quần áo, lồng giặt, làm nấm mốc mùi hôi, vết ố trên máy.

Lượng bột giặt:

Bạn có thể sử dụng lượng bột giặt cho máy giặt cửa ngang như máy giặt cửa trên. Bạn dùng lượng nước giặt/bột giặt bằng ¼ cốc đong cho những lần giặt tiếp theo, bạn sẽ thấy quần áo sach sẽ. Hiện nay, nước giật được mọi người ưa chuộng hơn bột giặt.

 Phần lớn máy giặt cửa ngang đều có một ngăn đựng bột giặt, nước xả, chất tẩy. Nhìn vào bên trong ngăn bạn sẽ thấy được dấu hiệu chỉ rõ mức bột giặt nên dùng. Tuy vậy, không nhiều người dùng để ý tới đó là đổ quá nhiều bột giặt. Hầu hết người dùng không thể ngờ được tại sao máy giặt cửa ngang lại dùng ít bột giặt như vậy, mức bột giặt bạn sẽ  cho rằng nó không chính xác, hoặc không được đánh dấu một cách nghiêm túc, rằng nếu cho ít bột giặt như vậy thì máy sẽ giặt không sạch.

Ngay cả độ cứng của nước cũng ảnh hưởng đến lượng chất tẩy rửa cần thiết. Nước cứng hơn đòi hỏi nhiều bột giặt hơn so với máy giẳ cửa trên, nước mềm hơn thì cần ít bột giặt hơn. Ngoài ra, loại chất tẩy rửa ảnh hưởng đến số lượng cần thiết cho mỗi lần giặt.
Chất làm mềm vải:
máy giặt cửa trước dùng lượng nước rất ít nên lượng nước xả vải phải hạ xuống . Trên thực tế, không được dùng nước xả vải một cách trực tiếp đối với máy giặt fagor. Trước khi đổ nước xả vải vào ngăn, bạn cần pha nó với nước trước thật loãng.
Tỉ lệ pha loãng là 7 phần nước, một phần nước xả vải. Cách dễ nhất là để làm là trộn hỗn hợp trong một bình chứa riêng, một bình miệng rộng cũ nào đó có nắp vặn. Bạn đổ vào bình, tách nước xả vải và đổ tiếp 7 tách nước sạch, đóng nắp lại và xóc đều lên.
Nhiệt độ nước:
bạn không nên giặt bằng nước lạnh trừ khi bạn đang giặt những món đồ nhạy cảm. Đó là bởi vì sự kết hợp giữa lượng nước rất ít và nước lạnh trong suốt quá trình giặt có thể sẽ không rửa trôi được hết lượng xà phòng khỏi các sợi vải.
Giặt bằng nước lạnh cũng có thể khiến xà phòng, nước xả vải bị lưu lại bên trong lồng giặt, lâu ngày tích tụ tạo ra nấm mốc và mùi hôi. Nấm mốc và mùi hôi sẽ phát triển mạnh đến mức lây sang quần áo, làm cho quần áo của bạn bị hôi bẩn ngay khi vừa giặt xong.
Lưu ý: ở đây là giặt bằng nước nóng chứ không phải xả bằng nước nóng. Giặt bằng nước nóng và sau đó xả bằng nước lạnh là tốt, hoặc giặt bằng nước ấm và xả bằng nước lạnh.
Như vậy, mặc dù máy giặt cao cấphttp://www.fagor.com.vn/vn/may-giat_1041.html hoạt động hiệu quả với việc tiêu thụ rất ít nước nhưng nó đòi hỏi bạn phải có một sự điều chỉnh nho nhỏ trong cách sử dụng. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét