Máy giặt cửa ngang

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Các sự cố và cách xử lý khi dùng máy giặt cửa ngang

Khi sử dụng máy giặt cửa ngang, chắc bạn đã không ít trường hợp gặp những vấn đề cần giải quyết, dưới đây là một số vấn đề và cách xử lý khi gặp sự cố.

máy giặt tốt
Máy giặt cửa ngang


Bọt xà phòng bị tràn lên trên khay nước vào:

-Tắt nguồn điện máy giặt và cho máy nghỉ khoảng 30 phút để cho xà phòng tan hết.

-Nhấn nút power để khởi động lại máy.

Ấn nút Spin Speed để có thể chọn chế độ không vắt cho máy  giặt cửa ngang.

Nhấn nút Start/Pause để máy bắt đầu xả nước

Sau khi máy giặt cửa ngang đã hoàn thành chu trình lấy quần áo trong máy giặt ra và ấn nút Power, Rinse & spin tiếp đó là nút Start/Pause. Cách làm này để xả bỏ xà phòng vượt mức và cặn xà phòng có trong lồng giặt của máy giặt cửa ngang. Làm lại nhiều lần cho đến khi lượng bột giặt trở về mức bình thường.

Lỗi mô tơ không chạy của máy giặt cửa ngang:
Mô tơ không chạy có thể do đồ quá nhiều và cồng kềnh làm cho lồng máy giặt cửa ngang đè nặng lên mô tơ làm mô tơ không quay được. Trong trường hợp này bạn nên bỏ bớt đồ giặt ra ngoài và khởi động lại máy. Nếu máy giặt lồng ngang vẫn không hoạt động hãy tháo phích cắm ra khoảng 30 phút để mô tơ nguội rồi sau đó khởi động lại.

Trong trường hợp máy mới lắp đặt, lỗi này có thể xuất hiện do mất kết nối giữa bảng điều khiển và mô tơ. Chỉ cần reset lại, giống như khởi động lại máy tính vậy. Tháo phích cắm ra, nhấn và giữ nút “start/pause” khoảng 5 giây. Cấp nguồn vào và kiểm tra lại với chế độ Rinse/Spin.

Máy giặt fagor vừa lắp đã bị rung mạnh khi hoạt động:
Phía sau máy giặt cửa ngang có 4 bu-lông. Các bu-lông này được dùng để giữ cho lồng giặt trong quá trình máy hoạt động. Nếu tháo rời các bu-lông ra trước khi vận hành, máy sẽ không thực hiện được các chức năng và còn gây ra tiếng ồn.

Khi khởi động mà máy giặt cửa ngang không chạy:
Kiểm tra máy giặt cửa ngang fagor có đang ở trạng thái hoạt động hay không . Để ngăn ngừa trẻ em nghịch thay dổi chương trình chạy, máy giặt lồng ngang có chức năng khóa bằng cách ấn và giữ nút Pre-wash hay Tub clean trong khoảng 3 giây. Khi chế độ này được cài đặt , các nút nhấn không có tác dụng ngoài trừ nút Power để mở khóa. Để mở lại ta ấn Child lock.

Mất cân bằng lồng giặt:
Lỗi này xảy ra khi giặt với một lượng nhỏ quần áo, chúng có thể xoắn thành một khối nằm về một phía trong lồng giặt và gây ra tình trạng mất cân bằng cho máy giặt. Trong tình trạng này bạn nên sắp xếp lại quần áo. Giặt nhiều loại quần áo khác nhau có thể gây ra hiện tượng mất cân bằng trong lồng giặt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét