Máy giặt cửa ngang

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

3 hiểu lầm trong sử dụng máy giặt cửa ngang



Nhiều người thường có những hiểu lầm về máy giặt cửa ngang, họ cho rằng máy giặt cửa ngang cách hoạt động giống như máy giặt cửa đứng. Tuy nhiên điều đó không chính xác, mỗi loại máy giặt có cách hoạt động khác nhau. Bạn thấy hai loại máy giặt này máy giặt nào tốt hơn?

 Dưới đây là 3 hiểu lầm về 2 loại máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa đứng giúp bạn giải đáp thắc mắc trên:

1.     Chọn nước xà phòng giặt.

Hai loại máy giặt này có cách thức hoạt động khác nhau, máy giặt cửa ngang thì giặt theo chế độ quay vòng tròn còn máy giặt cửa đứng thì nhào lộn thay vì quay vòng tròn. Nên lượng bọt xà phòng của hai loại máy giặt này cũng khác nhau. Do vậy nếu bạn dùng máy giặt cửa ngang thì nên mua loại xà phòng có ít chất tạo bọt, điều này sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn. Tuy loại xà phòng ít bọt sẽ có giá cao hơn loại xà phòng nhiều bọt, nhưng bạn đừng bận tâm về điều này nhé, sử dụng xà phòng ít bọt sẽ có những lợi ích đáng kế cho máy giặt của bạn  và còn tăng tuổi thọ của máy giặt hơn đó.



2.     Lượng bột giặt.

Hãy làm một ví dụ nhé, nếu giặt một lượng quần áo bằng máy giặt cửa ngang bạn cần có 1 muỗng bột giặt, thì đối với máy giặt cửa ngang bạn chỉ cần nửa muỗng đó là đủ nhé! Nếu sau vài lần thử với lượng bột giặt đó mà bạn cảm thấy hài lòng về độ sạch của quần áo thì các lần giặt sau bạn có thể giảm thêm lượng giặt. Nhiều người thích sử dụng nước giặt hơn là bột giặt, điều này cũng đúng vì bột giặt khó hòa tan hơn nước giặt nên dễ bị dính vào quần áo. Nhưng đối với máy giặt cửa ngang có những ngăn để đựng bột giặt, nước xả,.. Trên đó có ghi mức bột giặt mà bạn nên cho vào. Nhưng nhiều không tin là lượng bột giặt đó có thể giặt sạch quần áo nên thường cho nhiều hơn quy định dẫn đến lượng bọt quá nhiều và dính vào quần áo.

3.     Chất làm mềm vải.

Sử dụng máy giặt cửa ngang sẽ tiết kiệm 25% lượng nước so với dùng máy giặt cửa đứng. Do vậy nên việc sử dụng lượng nước xả vải cho máy giặt cửa ngang cũng phải ít hơn máy giặt cửa đứng. Trước khi đổ nước xả vải vào máy bạn nên pha loãng nước xả vải với nước, không nên đổ trực tiếp vào máy giặt. Việc làm này giúp bạn giảm thiểu được lượng nước xả vải, thay vì trước kia bạn dùng lượng nước xả vải như vậy, bây giờ pha loãng ra bạn có thể sử dụng lượng xả vải đó trong nhiều mẻ giặt.

Đối với sản phẩm máy giặt cửa ngang thì báo giá máy giặt cũng cao hơn một chút so với máy giặt cửa trên.
Với một khía cạnh nào đó thì máy giặt cửa ngang sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn phải không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét